mousedee2day.tv

วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

รวบเจ้าอาวาสวัดดังห้างฉัตร - “สึกบก” เข้าโอเกะเมาแอ๋


รวบเจ้าอาวาสวัดดังห้างฉัตร - “สึกบก” เข้าโอเกะเมาแอ๋
21 มกราคม 2554
ลำปาง - บุกรวบเจ้าอาวาสวัดดังอำเภอห้างฉัตร เมืองลำปาง แอบ "สึกบก" เข้าร้านคาราโอเกะ ดวดเหล้าเมาพูดไม่รู้เรื่องแถมค้างค่าอาหารเครื่องดื่มอีก 300 บาท เตรียมให้เจ้าคณะจังหวัดสึกวันนี้      
       เมื่อเวลา 23.00 น.เศษ คืนที่ผ่านมา(20 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบที่ร้านอาหารโพธิ์ทองคาราโอเกะ หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้มาใช้บริการในร้านอาหารแล้วไม่ยอมจ่ายค่าอาหาร เมื่อไปถึงจึงพบว่า ผู้ที่ไม่ยอมจ่ายค่าอาหาร คือ พระอธิการยงยุทธ ปัญญวโร อายุ 52 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัดดอนมูล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งสวมเสื้อผ้าเหมือนชาวบ้านทั่วไป และมีอาการเมาสุรา พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง
      
       เมื่อสอบถามจึงทราบว่า ก่อนหน้านี้พระอธิการยงยุทธ ได้ไปร่วมงานสลากภัต ที่วัดป่าเมี้ยง อ.เมืองปาน หลังจากกลับมาจึงให้นายสุพรรณ ศูนย์กลาง อายุ 54 ปี ขับรถยนต์มาส่งที่ร้านอาหารแห่งนี้ ก่อนที่จะเกิดเหตุทะเลาะกับเจ้าของร้านเรื่องค่าอาหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุจึงทราบว่าเจ้าอาวาสแอบสึกบกมาเที่ยวคาราโอ เกะดังกล่าว
      
       จากการสอบถามนายสุพรรณ คนขับรถ ทราบว่าเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว ได้ว่าจ้างตนเองให้พามาเที่ยวที่ร้านแห่งนี้ 7-8 ครั้งแล้ว และทุกครั้งก็จะให้เงินครั้งละ 200 บาท โดยเจ้าอาวาสจะถอดจีวรไว้ในรถ
      
       หลังจากทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวเจ้าอาวาสเพื่อไปให้ เจ้าคณะอำเภอทำการสึก แต่เนื่องจากอยู่ในยามวิกาล จึงยังไม่สามารถทำการสึกได้ จึงได้เชิญตัวไปยัง สภ.เมืองลำปาง เพื่อให้เจ้าของร้านอาหารมาแจ้งข้อหา และได้เชิญตัวไปทำการสึกในวันนี้(21 ม.ค.54)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น