mousedee2day.tv

วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

พิธีกรปากกล้าแห่งโลกไซเบอร์ จอห์น-วิญญู วงศ์สุรวัฒน์

พิธีกรหนุ่มลูกครึ่งไทย-อเมริกัน กับนัยน์ตาสีน้ำตาลอ่อนที่สร้างประวัติศาสตร์ความบ้าบิ่นของการเป็นพิธีกรคาแร็กเตอร์สุดฮา กับวิธีการนำเสนอความคิดนอกกรอบแบบเสียดสีอย่างสร้างสรรค์บนโลกไซเบอร์ของ‘จอห์น-วิญญู วงศ์สุรวัฒน์' ในรายการ ‘เจาะข่าวตื้น' รายการโทรทัศน์ทางอินเตอร์เน็ต ‘I-Here TV' ที่มาพร้อมกับสโลแกนเจ็บๆ ว่า ‘ดูถูกสติปัญญา'
จากจุดเริ่มต้นที่เป็นเพียงห้องอัดเสียงสำหรับทำเพลง พากย์หนัง พากย์การ์ตูน พากย์สารคดี ตัดต่อรายการโทรทัศน์ มาวันนี้ I-Here TV ได้กลายเป็นทีวีออนไลน์ที่ถูกกล่าวขานมากที่สุดในยุคนี้ ด้วยความที่เป็นสื่อเสรีเปิดกว้างให้กับคนทุกเพศทุกวัย พร้อมกับรูปแบบการนำเสนอที่มีสีสัน สร้างความสนุกสนาน แต่แฝงไว้ด้วยประเด็นเรื่องราวต่างๆ ที่เกาะติดกระแสในสังคม โดยเฉพาะรายการ ‘เจาะข่าวตื้น' เวทีที่ฉายแววความเป็นพิธีกรหนุ่มฝีปากกล้าให้กับ จอห์น วิญญู จนปัจจุบันมีคนคลิกเข้าไปชมทะลุหลัก 10 ล้านไปแล้ว นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของรายการทีวีออนไลน์ในบ้านเรา ที่เกิดจากพลังของคนรุ่นใหม่!

เส้นทางการเป็นดีเจ
ผมเริ่มต้นจากการเป็นพิธีกร อาศัยประสบการณ์การทำงานด้านการพูดมาปรับใช้ในการเป็นดีเจ แต่กว่าที่ผมจะมาถึงจุดนี้ได้ ผมต้องทำเดโมเสนอให้ผู้บริหารพิจารณาก่อนว่าผมเหมาะกับรายการหรือไม่ ซึ่งใช้เวลานานมาก เชื่อไหมครับ ผมทำเดโมส่งเป็นร้อยเทปกว่าจะได้เป็นดีเจ แต่ผมก็ไม่เคยท้อเพราะรู้ดีว่าอะไรที่ได้มาง่ายๆ ก็เท่ากับว่ามันไม่ได้พิสูจน์ความสามารถของตัวเราจริงๆ

ครอบครัวสุดเนี้ยบ
เพราะคุณพ่อคุณแม่เป็นอาจารย์ทั้งคู่ ผมเลยโตมากับสิ่งที่ค่อนข้างจะเป็นระเบียบ อย่างคุณพ่อจะเลี้ยงผมแบบคนจีนกับคนไทยผสมกัน ทุกวันผมต้องนั่งอ่านหนังสือให้พ่อฟัง เวลาจะออกไปเล่นนอกบ้านก็ต้องคัดเรียงความให้เสร็จเรียบร้อยก่อน บางครั้งก็ให้ผมคัดรัฐธรรมนูญทั้งเล่ม ส่วนคุณแม่จะเลี้ยงแบบฝรั่ง สอนให้ผมมีความคิด ความมั่นใจในตัวเอง แต่ก็จะบังคับให้เขียนเรียงความภาษาอังกฤษ พอเสร็จก็ต้องมานั่งอ่านให้ฟัง ผมว่าผมโชคดีที่พ่อกับแม่สอนให้ผมโตมาแบบพอเหมาะพอควรกับสังคมไทย
ผู้หญิงที่พร้อมจะลั่นระฆังวิวาห์
ผมชอบผู้หญิงเก่ง ในแง่ของการวางแผนและจัดการ มีความคิดเป็นของตัวเอง สามารถคุยกันแล้วไปจัดการอะไรๆ ได้เลย หรือถ้าต้องการให้ผมทำอะไร เขาก็สามารถวางหน้าที่ให้ผมได้เลย หลายคนชอบพูดว่า ผู้หญิงเป็นช้างเท้าหลัง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ช้างจะเดินหน้าด้วยเท้าหลังเป็นก้าวแรกก่อนเสมอ ผมรู้สึกว่าผู้หญิงมีความสำคัญ มีสิทธิมีเสียงที่จะออกคำสั่งในบ้านมากกว่าผู้ชายด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นการที่มีผู้หญิงเก่งเป็นแฟน หรือเป็นภรรยามันเป็นเรื่องที่ดีครับ

เรื่องไม่คาดฝัน!
ตัวผมเองมักจะดึงดูดคนแปลกๆ เข้ามาเสมอๆ ครับ โดยเฉพาะคนโรคจิต แต่ที่ตกใจสุดก็คือ มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ไปถ่ายรายการ ก็มีคุณป้าชาวต่างชาติเดินเข้ามาขอลายเซ็น แล้วอยู่ๆ คุณป้าก็กระโดดเข้ามาจูบปากผม แต่โชคดีที่ผมหลบทันครับ (ฮา)

วันเกิด 25 กันยายน 2528 การศึกษา จบจากโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เข้าเรียนต่อที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เรียนได้ 2 ปี แล้วย้ายมาเรียนที่ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบัน Executive Director บริษัท เฮลิแพด จำกัด (I-Here TV), ดีเจ , พิธีกร คำพูดติดปาก นะฮ้าฟฟ!!! Signature แว่นตากันแดด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น