mousedee2day.tv

วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

12 โฉมหน้า ‘ลีดจามจุรี’ กับงานบอลประเพณีครั้งที่ 67



และแล้วก็ถึงเวลาซะที…กับงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 67 ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (5 ก.พ.) แล้ว ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป…
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา “สวัสดี…แคมปัส” นำเสนอทีมเชียร์ลีดเดอร์ฝั่งเจ้าภาพ “มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์” ไปแล้ว มาถึงสัปดาห์นี้ก็ต้องเป็นคิวของ “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” ที่ดูๆ แล้วพบว่า บรรดาทีมเชียร์เสื้อสีชมพู ต่างพกพาความมุ่งมั่นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะจริงๆ เพราะจะว่ากันไปแล้ว ความสามารถของสาวจามจุรี ก็ไม่แพ้ลูกแม่โดมแต่อย่างใด ดังนั้นสีสันของงานบอลประเพณีครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ก็คงไม่พ้นจากเหล่าบรรดาทีมเชียร์ลีดเดอร์ไปอย่างแน่นอน
โดยในปีนี้เหล่าผู้นำเชียร์ลีดเดอร์ทั้ง 12 คน ที่ผ่านการคัดเลือกมาจากผู้สมัครจำนวนทั้งสิ้น 100 กว่าคนนั้น ต้องผ่านการฝึกซ้อมจากกลุ่มผู้นำเชียร์จุฬาฯ ก่อน เพื่อให้สามารถทำหน้าที่นำเชียร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในวันงานจริงที่กำลังจะมีขึ้น ภายใต้แนวคิด “30 ความดี 30 ปี ลีดจุฬาฯ” เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่สถาบันเชียร์ลีดเดอร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครบรอบ 30 ปี พร้อมทั้งให้เชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมทำความดี และร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ทางสังคมอีก 30 กิจกรรมด้วย
จากทีมเชียร์ทั้งหมด 12 คน แบ่งเป็นชาย 6 คน หญิง 6 คน “สวัสดี…แคมปัส” ขอแนะนำ “น้ำมนต์ ชนินทร์ ศรีสุมะ” นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) เล่าให้ฟังตั้งแต่แรกเริ่มเดิมที กว่าจะมาเป็นทีมเชียร์ลีดเดอร์ว่า “พวกเราทั้งหมดก็ไปยื่นใบสมัครตามปกติ พร้อมๆ กับเพื่อนอีกนับร้อยคน เพราะอยากทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัย และงานฟุตบอลประเพณีก็เป็นงานใหญ่ของมหาวิทยาลัยด้วย ซึ่งตนก็ได้รับการคัดเลือกจากการพิจารณาจากรุ่นพี่ปีก่อนๆ”
“แอ้ม ปภาวิี หิรัญวัฒน์ศิริ” นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะนิติศาสตร์
ด้าน “เอิร์ท – สอนกิจจา บุญโปร่ง” หนุ่มนักศึกษาของคณะวิทยาศาสตร์ ปีที่ 2 บอกว่า ที่เราได้รับคัดเลือกต้องผ่านการพิจารณาความเหมาะสมในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะพวกเราทั้งหมด 12 คน จำเป็นต้องสามารถทำงานเป็นทีมได้ เพราะต่อไปทั้งหมดจะต้องทำงานร่วมกันอีก หลังจากที่เป็นเชียร์ลีดเดอร์แล้ว นอกเหนือจากที่จะดูแต่ดูบุคลิกภาพและความสามารถเพียงอย่างเดียว โดยรุ่นพี่ยังคัดเลือกเราจากความคิดที่สร้างสรรค์ในการคิดท่าโชว์ เพื่อแสดงความสามารถของแต่ละคนด้วย
“บุ๊กกี้ ฐนุชดี เสรีวัฒโนภาส” นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ)
เมื่อมาพูดถึงความทุ่มเทในงานบอลประเพณีครั้งนี้ “ปาร์ค  รุ่งรดิศ ด่านจิตร์ตรง” เด็กคณะวิศวกรรมศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) ปี 1 กล่าวว่า พวกเราทุกคนทุ่มเทเต็มที่ โดยภายในหนึ่งสัปดาห์ เราจะซ้อมกันทั้งหมด 7 วัน โดยไม่ได้หยุดพักเลย ซึ่งผ่านมาเราซ้อมมา 3 เดือนกว่าแล้ว ซึ่งมั่นใจว่า  ตอนนี้พวกเราทั้งหมดมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว โดยเฉพาะเรื่องความพร้อมเพรียงและความเข้มแข็งของทีมเชียร์
“พิ้งค์ วรรณวรางค์ โปษกะบุตร” นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์
“แบงค์ ชัยวัฒน์ ไพสิฐพานิชตระกูล”  นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิติศาสตร์
ขณะที่ “หมิว พิมพ์นฏา เวียงนนท์” สาวจิตวิทยา ปี 2 ย้ำว่า เรื่องเวลาไม่ถือเป็นอุปสรรค คือเราแบ่งเวลาให้ลงตัวได้ โดยพวกเราจะซ้อมเชียร์หลังเวลาเลิกเรียน ซึ่งก็ไม่ได้กระทบการเรียนแต่อย่างใด และเราก็ยังสามารถทำกิจกรรมได้อีกด้วย แต่มีบางช่วงเช่นตอนสอบ พวกเราก็หยุดซ้อมลีดเพื่อไปอ่านหนังสือสอบก่อน เพราะสุดท้ายเราอยากให้งานครั้งนี้ออกมาดีที่สุด
“ไอซ์ ณัฏฐ์พงษ์ สืบพงศ์เภา” นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะทันตแพทยศาสตร์
“แพม ปุญชรัสมิ์ ฉัตรพิพัฒนผล” ซึ่งเรียนอยู่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ชั้นปีที่ 4 อธิบายว่า ถึงแม้จะต้องเหนื่อย แต่เราก็ได้ฝึกความอดทน ระเบียบวินัย การทำงานเป็นทีม และตรงต่อเวลา ซึ่งที่สำคัญเราจะได้เพื่อนจากการทำกิจกรรมครั้งนี้ด้วย เพราะพวกเราอยู่ด้วยกันและดูแลกันตลอดเวลา นอกจากนี้เรายังใช้เวลานี้ออกกำลังกายไปพร้อมๆ กันด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน
“เปรม สุธี แจ่มสุวรรณ” นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
สุดท้าย “เอ๋ย อัญชลิน รักวาทิน” นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะอักษรศาสตร์  ฝากบอกทุกคนผ่าน “สวัสดี…แคมปัส” เป็นเสียงเดียวกัน ว่า อยากจะเชิญชวนทุกคน ทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ใหม่ หรือแม้แต่ประชาชนทั่วไป ให้มาช่วยเป็นกำลังใจด้วยการขึ้นสแตนด์เชียร์กันเยอะๆ เพื่อดูขบวนล้อการเมือง เชียร์ลีดเดอร์ และร่วมสร้างความสนุกสนานให้กับการแข่งขันการฟุตบอลประเพณีครั้งสำคัญนี้ด้วย ท่ามกลางมิตรภาพและสัมพันธภาพที่ดีระหว่าง 2 มหาวิทยาลัย ยังไงก็ไม่อยากให้พลาด เพราะบรรดาน้องๆ บอกว่า พวกเราทุกคนเต็มที่กับงานนี้จริงๆ.

ที่มาจาก: www.thairath.co.th
Short URL: http://www.news.songtoday.com/?p=27805

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น