mousedee2day.tv

วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เทศบาลนครเชียงใหม่จัดกิจกรรม “เติมรักให้อากาศ”

 เทศบาลนครเชียงใหม่จัดกิจกรรม เติมรักให้อากาศ

เทศบาลนครเชียงใหม่จัดกิจกรรมรณรงค์แก้ไขปัญหาหมอกควัน เติมรักให้อากาศ เพื่อลดปัญหาหมอกควันในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมแนะให้ประชาชนป้องกันตัวเองจากภาวะหมอกควันที่จะเกิดขึ้น

          นายทัศนัย  บูรณุปกรณ์  นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ แจ้งว่า ปัญหาหมอกควันในภาคเหนือ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นประจำทุกปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนและจะมีปริมาณสูงสุดในเดือนมีนาคม ส่วนมากสาเหตุหลักเกิดจากไฟป่า การเผาขยะในที่โล่ง ฝุ่นละอองจากถนน  การก่อสร้าง และเขม่าน้ำมันดีเซลจากท่อไอเสียรถยนต์ ทำให้คุณภาพอากาศแย่ลง และส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ดังนั้น เทศบาลนครเชียงใหม่จึงได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาหมอกควัน จึงจัดให้มีกิจกรรมรณรงค์แก้ไขปัญหาหมอกควัน เติมรักให้อากาศ ในวันจันทร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 08.30 น. ณ ข่างประตูท่าแพ ภายใต้แนวคิดการจัดงานที่ว่า 2 งด 1 ลด คือ งดการเผา งดรถควันดำ ลดฝุ่นละอองทั้งนี้ขอความร่วมมือให้ประชาชนงดเผาขยะในที่โล่ง ตรวจเช็คเครื่องยนต์เป็นประจำ รดน้ำต้นไม้ให้ชุ่มชื่น เพื่อลดปัญหาหมอกควัน ทำให้เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่น่าอยู่
          นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่  ได้แนะให้ประชาชนดูแล และป้องกันตัวเองจากภาวะหมอกควัน โดยใช้หน้ากากอนามัยชนิดผ้า หรือผ้าเช็ดหน้าพรมน้ำหมาดๆปิดปาก จมูก ขณะออกจากบ้าน รวมถึงการสวมหมวกนิรภัยซึ่งจะสามารถป้องกันการสูดควันและฝุ่นเข้าสู่ปอด

**********************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น