mousedee2day.tv

วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

จันทบุรี - เครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดจันทบุรีจัดงานวันวาเลนไทน์ ปลอดภัยจากเอดส์ ปลอดอุบัติเหตุจากเหล้า ปอดไม่เน่า เพราะบุหรี่ และการจัดงานครบรอบ 3 ปี กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 พร้อมร่วมกันเทเหล้าเผาบุหรี่

 จันทบุรี - เครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดจันทบุรีจัดงานวันวาเลนไทน์ ปลอดภัยจากเอดส์ ปลอดอุบัติเหตุจากเหล้า ปอดไม่เน่า เพราะบุหรี่ และการจัดงานครบรอบ 3 ปี กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 พร้อมร่วมกันเทเหล้าเผาบุหรี่
       
       วันนี้ (14 ก.พ.) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี นายอรุณ พุมเพรา ปลัดจังหวัดจันทบุรีเป็นประธาน เปิดงานวันวาเลนไทน์ ปลอดภัยจากเอดส์ ปลอดอุบัติเหตุจากเหล้า ปอดไม่เน่าเพราะบุหรี่ และการจัดงานครบรอบ 3 ปี กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 พร้อมกันนี้ ปลัดจังหวัดจันทบุรียังได้ร่วมกันเทเหล้าเผาบุหรี่ เพื่อเป็นการรณรงค์ให้เยาวชนตระหนัก และไม่หลงผิด
       
       นอกจากนี้ยังได้เป็นประธานในการมอบเกียรติบัตรให้กับผู้ประกอบที่ ร่วมโครงการปลดป้ายโฆษณาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วย โดยมี พ.ต.ท.สมชาย ม่วงคำ คณะกรรมการเครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน และเยาวชนร่วมในพิธี
       
       สำหรับการจัดงานวันวาเลนไทน์ ปลอดภัยจากเอดส์ ปลอดอุบัติเหตุจากเหล้า ปอดไม่เน่าเพราะบุหรี่ และการจัดงานครบรอบ 3 ปี กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างความร่วมมือร่วมแรงในการปฏิบัติ งานให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งใจไว้ในการที่จะให้จังหวัดจันทบุรี เป็นจังหวัดต้นแบบในการปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเทศกาลต่างๆและเป็นแบบ อย่างที่ดีให้กับจังหวัดอื่น ในการนำไปเป็นตัวอย่าง
       
       นอกจากนี้ เพื่อทำให้เกิดกระบวนการทำงาน ในบริบทของจังหวัดจันทบุรี เกิดรูปธรรมการทำงานที่ชัดจนและสามารถปฏิบัติได้จริงเป็นต้นแบบให้กับ พื้นที่อื่นๆ ได้มาศึกษาเรียนรู้วิธีการทำงาน โดยในรอบ 3 ปีที่ผ่านมาเครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดจันทบุรีได้มีการจัดกิจกรรมการ รณรงค์ การบูรณาการ การสร้างเครือข่าย และการออกตรวจเฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาอย่าง ต่อเนื่องจนเกิดเป็นผล ทำให้จังหวัดจันทบุรีปลอดจากการโฆษณาป้ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างๆ ในจังหวัดจันทบุรี งานเทศกาลสงกรานต์ปลอดเหล้าโดยฝากเหล้าไว้กับตำรวจ และการให้ความร่วมมือจากผู้ประกอบการในการกลับเต็นท์ที่มีการโฆษณาขาย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วเป็นผลทำให้การทำงานประสบความสำเร็จ และจังหวัดจันทบุรีได้รับการยกย่องให้เป็นจังหวัดต้นแบบ ในการสร้างจิตสำนึกในการไม่จำหน่ายเครื่องดื่ม หรือการติดป้ายโฆษณาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ดีที่สุดต่อไปอีกด้วย



"อย่าปล่อยให้ชีวิตสูญเปล่าอยู่กับการรอคอย"
ประญัติ   เกรัมย์ (แสน)
ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า(สคล.)
ภายใต้มูลนิธิวิถีสุข โดยการสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)

1 ความคิดเห็น: