mousedee2day.tv

วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 3 ปี มังกรสวรรค์ free

ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 3 ปี มังกรสวรรค์
วันที่:03 ก.พ. 54 ถึง 07 ก.พ. 54 
สถานที่:อุทยานมังกรสวรรค์
เว็บไซต์:thai.tourismthailand.org
จังหวัดสุพรรณบุรี จัดงาน “ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 3 ปี มังกรสวรรค์” ในระหว่างวันที่  3 – 7 กุมภาพันธ์ 2554  ณ อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง  อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเชิญชวน และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสักการบูชา กราบไหว้ ขอพรจากเจ้าพ่อหลักเมือง เป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีน ครบรอบ 36 ปี ตลอดจนเป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรีให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น รายละเอียดในการจัดงาน มีรายละเอียดดังนี้.-
ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2554 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.  (วันเริ่มงาน)
ชม...การเปิดโคมไฟต้นมะพร้าว การแสดงกลองศึก สิงโต เอ็งกอบู๊ มังกรเก้าเซียน กังฟู เทพธิดาพระจันทร์ มนุษย์ไฟเรืองแสง มังกรสวรรค์อวยชัยให้พรตรุษจีน ศิลปิน ก๊อต จักรพรรณ อาบครบุรี แชมป์ลูกทุ่งชิงช้าสวรรค์ โรงเรียนมัธยมด่านขุนทด
ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2554  ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป  ชมพิธีเปิดงาน  มีการแสดงเอ็งกอบู๊ กังฟู สิงโตราชสีห์ การแสดงมังกรเก้าเซียนในรูปแบบใหม่ โดยเป็นการผสมผสานการแสดงแต่ละชุดเข้าด้วยกันให้เป็นหนึ่งเดียว ซึ่งเรียกการแสดงนี้ว่า “อิทธิฤทธิ์ลูกหลานพันธุ์มังกร”  และการแสดงที่พิเศษในการประกอบพิธีเปิดงาน ได้แก่ การแสดงและการร้องเพลงบนพระจันทร์เสี้ยวเรืองแสง การแสดง “ระบำสาวงามเรืองแสง” การแสดง “กลองประกอบแสงเต้นระบำ” การแสดง “คอนเสิร์ต คาราบาวแบบเต็มวง” และการจัดแสดงพลุ ดอกไม้ไฟ ไพโรเทคนิค ชุด “มังกรสวรรค์อวยชัยให้พรตรุษจีน” การแสดงของวงดนตรี และศิลปินรับเชิญ 
ในระหว่างวันที่ 4 – 7 กุมภาพันธ์ 2554  ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป  ชมการแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีน อาทิเช่น การแสดงชุด “กวนอิมพันมือ” เป็นการแบบต้นฉบับจากกรุงปักกิ่ง   การแสดงงิ้วเปลี่ยนหน้ากาก และเปลี่ยนเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย การแสดงกายกรรม การแสดงระบำจีนของสาวงามจากประเทศจีน และการแสดงวงดนตรีของนักร้องลูกทุ่งที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย และการแสดงดนตรีลูกทุ่งจากรายการชิงช้าสวรรค์                 
พบกับ ! กิจกรรมพิเศษ หนังสือเดินทางสิริมงคล “ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 3 ปี มังกรสวรรค์” โดยจะแจกให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ให้นำไปประทับตราตามสถานที่สำคัญในบริเวณอุทยานมังกรสวรรค์ จำนวน 8 จุด ดังนี้ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เจดีย์เจ็ดชั้น เจ้าพ่อกวนอู เสามังกร พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร หอระฆัง ศิลาจารึกเต่ามังกร และภาพสลักไม้หอม เมื่อประทับตราครบทุกแห่งแล้ว นำหนังสือเดินทางมาแลกรับของที่ระลึก ณ “เมืองเก่าลี่เจียง” ....เมืองมรดกโลก สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะอยู่บริเวณจุดแสดงงาน “หมู่บ้านมังกรสวรรค์ ตลาดพันปี”  ผู้ที่สนใจในการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร สามารถสำรองบัตรเข้าชมล่วงหน้า ได้ที่ 035 – 526211- 2 และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี โทร. 035 – 521690 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น